Câu hỏi thường gặp

1. CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP

Nguyên nhân là do bạn mới thực hiện việc gia hạn Chữ ký số trên Token Manager và chưa cập nhật thay đổi Chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để cập nhật thay đổi chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử:

- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://Nopthue.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Internet Explorer (biểu tượng chữ E màu xanh ngoài màn hình desktop)

- ​Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tài khoản, tiếp đến bấm Nhập lại số serial Nộp thuế, bấm Cập nhật.

Lưu ý quan trọng: Sau khi bạn đã thay đổi thông tin gia hạn trên hệ thống Nộp Thuế Điện Tử thành công, bạn không thể Lập giấy nộp tiền ngay do phải chờ Ngân hàng xác nhận. Bạn vui lòng thực hiện thao tác Lập giấy nộp tiền sau khoảng thời gian 30 phút kể từ khi thay đổi thông tin gia hạn.

Bạn thực hiện nhập trực tiếp mã nội dung kinh tế vào cột mã NDKT, sau đó nhập các thông tin khác bình thường.

Do bạn đang sử dụng sai trình duyệt khi truy cập, theo quy định của Tổng cục Thuế trang nopthue.gdt.gov.vn chỉ được sử dụng trình duyệt Interner Explorer. Bạn lưu ý chỉ sử dụng trình duyệt Interner Explorer để truy cập và kê khai trên trang nopthue.got.gov.vn.

  • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Win XP/ Win 7/ Win 8, bạn thực hiện bấm vào menu Nộp tờ khai từ 2 đến 3 lần.
  • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn thực hiện sử dụng trình duyệt Internet Explorer 32 bit bằng cách truy cập My computer\C:\Program file (x86)\Internet Explorer.

Lưu ý: Bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện kê khai.

Do bạn chưa chọn đúng hạn sử dụng Chữ ký số đã đăng ký với Hải Quan, bạn vui lòng kiểm tra và chọn đúng hạn sử dụng đã đăng ký, sau đó thực hiện ký lại tờ khai.

Do bạn đang nhập sai mật khẩu đã đăng ký với hệ thống Hải Quan. Bạn vui lòng kiểm tra lại mật khẩu đăng nhập để thực hiện việc kê khai lại.

Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn truy cập trang web: http://103.248.160.14/Pages/dn.aspx để thực hiện việc đổi lại mật khẩu của User code và đợi qua 24h đêm để tiếp tục việc kê khai.

2.Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai Thuế trên hệ thống iHTKK

Để khắc phục hiện tượng này, bạn vui lòng nâng cấp phiên bản HTKK 3.4.0 (tải tại đây), sau đó kê khai, kết xuất và gửi lại tờ khai.

  • Khởi động lại máy tính
  • Tờ khai GTGT/01 không còn phụ lục Mua vào - Bán ra
  • Mẫu tờ khai 05/KK-TNCN thay thế cho 02/KK-TNCN

  • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Win XP/ Win 7/ Win 8, bạn thực hiện bấm vào menu Nộp tờ khai từ 2 đến 3 lần.
  • Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10, bạn thực hiện sử dụng trình duyệt Internet Explorer 32 bit bằng cách truy cập My computer\C:\Program file (x86)\Internet Explorer.

Lưu ý: Bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện kê khai.

Nguyên nhân thứ nhất: Do máy tính của bạn chưa cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager, bạn thực hiện tải và cài đặt tại đây Nguyên nhân thứ hai: Máy tính của bạn đã cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager nhưng không mở lên, bạn mở lên bằng cách kích đúp vào biểu tượng có vân tay màu đỏ trên màn hình Desktop.

Trả lời:

Lỗi “Sai mã PIN hoặc không tìm thấy chứng thư số” có thể do một số nguyên nhân dưới đây:

  • Do bạn chưa cắm USB Token vào máy --> bạn kiểm tra xem đã cắm USB Token vào máy tính chưa.
  • Do bạn nhập sai mã PIN USB Token --> bạn nhập đúng mã PIN USB Token.
  • Do phần mềm BkavCA Token Manager trên máy bị lỗi --> bạn gỡ phần mềm BkavCA Token Manager trên máy sau đó cài lại.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo bước dưới đây:

Bước 1: Bạn bấm vào chức năng Tài khoản, sau đó Đăng ký thêm tờ khai cần kê khai.

Bước 2: Sau khi đăng ký thành công loại tờ khai, bạn thực hiện gửi lại tờ khai. Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Khi gặp thông báo lỗi này Quý khách hàng vui lòng liên hệ Chi cục Thuế quản lý trực tiếp để được hỗ trợ, vì Mã số thuế của khách hàng đã bị Cơ quan Thuế đóng cửa và không thể kê khai thuế qua mạng.

Để khắc phục lỗi này, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn thực hiện đăng ký lại tài khoản trên website Nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục Thuế.

Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn thực hiện gửi lại tờ khai. Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây

3. Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi Nộp thuế điện tử trên hệ thống iHTKK

Do bạn đang sử dụng sai trình duyệt khi truy cập, theo quy định của Tổng cục Thuế trang nopthue.gdt.gov.vn chỉ được sử dụng trình duyệt Interner Explorer. Bạn lưu ý chỉ sử dụng trình duyệt Interner Explorer để truy cập và kê khai trên trang nopthue.got.gov.vn.

Bạn thực hiện nhập trực tiếp mã nội dung kinh tế vào cột mã NDKT, sau đó nhập các thông tin khác bình thường.

Nguyên nhân là do bạn mới thực hiện việc gia hạn Chữ ký số trên Token Manager và chưa cập nhật thay đổi Chữ ký số mới trên hệ thống Nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để cập nhật thay đổi chữ ký số trên hệ thống Nộp thuế điện tử:

  • - Bước 1: Truy cập vào địa chỉ http://Nhantokhai.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Internet Explorer (biểu tượng chữ E màu xanh ngoài màn hình desktop)
  • - Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tài khoản, tiếp đến bấm Nhập lại số serial, bấm Cập nhật.
  • - Bước 3: Sau đó thực hiện truy cập địa chỉ http://Nopthue.gdt.gov.vn bằng trình duyệt Internet Explorer để thực hiện đăng ký Nộp thuế điện tử.

Sau khi đã thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không được bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Nguyên nhân do máy tính của bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP Service Pack (SP2) trở xuống, hệ thống Nộp thuế của Tổng cục Thuế không tương thích hệ điều hành này. Để thực hiện truy cập vào địa chỉ http://nopthue.gdt.gov.vn bạn vui lòng chuyển sang máy tính khác có hệ điều hành XP Service Pack (SP3) hoặc windows 7, 8 để thực hiện Nộp thuế.

Số tài khoản chính là số tài khoản của bạn tại Ngân hàng thương mại nơi bạn muốn đăng ký thực hiện nộp thuế. Bạn có thể nhập nhiều số tài khoản và phân cách nhau bằng dấu chấm phẩy ";" Lưu ý: Trường “Số tài khoản” không bắt buộc nên bạn có thể điền hoặc không điền (không cho phép dùng ký tự đặc biệt)

Có. Bạn có thể sử dụng Chữ ký số trong NTĐT để kê khai thuế qua mạng, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng hai chữ ký số khác nhau để NTĐT và khai thuế qua mạng.

Bạn liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ NTĐT tại TCT theo số điện thoại 04.37689679 – 2103 hoặc email ntdt@gdt.gov.vn để được hỗ trợ trực tiếp.

Bản đăng ký Thay đổi thông tin NTĐT sẽ được gửi đến Ngân hàng Thương mại và được gửi sang tất cả các ngân hàng mà bạn đã đăng ký NTĐT thành công.

Công ty TNHH Chồi Xanh Media

Chuyên cung cấp chữ ký số cho cá nhân và các doanh nghiệp.

Phòng kinh doanh: 334 Tân Sơn Nhì, Tân Phú.

Không bỏ qua tin tức khuyến mãi của Chồi Xanh, đăng ký nhận bản tin!

TOP